A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Lê Văn Tám trên con đường đổi mới và phát triển

Mục tiêu chung: Xây dựng môi trường dạy học thân thiện, học sinh tích cực, mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Đảm bảo môi trường lành mạnh, thân thiện, an toàn, tạo điều kiện để mỗi học sinh có cơ hội bình đẳng trong học tập và phát triển những năng lực sẵn có của từng cá nhân, giúp học sinh hình thành và phát triển những nhân tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nề nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.

1.1. Năm học 2023-2024 là năm học toàn ngành giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ với mục tiêu triển khai thực hiện chương trình giáo dục 2018; Nhà trường căn cứ các hướng dẫn của Phòng GDĐT xây dựng kế hoạch dạy học bảo đảm hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) cấp tiểu học. Là năm học thứ tư triển khai thực hiện CTGDPT 2018 cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (CTGDPT 2018) đối với lớp 1, 2, 3&4; thực hiện các nội dung theo Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng lộ trình.

1.2. Tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng thực hiện CTGDPT đối với lớp 1, 2, 3&4; thực hiện rà soát, dự báo quy mô phát triển giáo dục để xây dựng cơ sở vật chất lớp học phù hợp, thuận lợi, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất hiện có; khắc phục dần tình trạng trường có quy mô lớp học và sĩ số học sinh vượt quá quy định để thực hiện CTGDPT 2018 đáp ứng mục tiêu giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

1.3. Triển khai thực hiện CTGDPT 2018 đối với lớp 1, 2, 3&4 đảm bảo chất lượng, hiệu quả; tích cực chuẩn bị các điều kiện đảm bảo triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 5 năm học 2024-2025. Tiếp tục thực hiện hiệu quả CTGDPT cấp tiểu học ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 (CTGDPT 2006) đối với lớp 5.

1.4. Thực hiện tích hợp giáo dục STEM kể từ năm học 2023-2024 được ban hành theo Công văn số 471/PGDĐT ngày 23/8/2023 của Phòng GD-ĐT thành phố Bạc Liêu. Tổ chức dạy học có lồng ghép phương pháp học thông qua chơi, giúp các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui, tích cực và chủ động hơn trong quá trình học tập. Dạy tích hợp Tài liệu GD địa phương tỉnh Bạc Liêu cho học sinh lớp 1, 2, 3&4 (theo tài liệu đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt). Tiếp tục thực hiện dạy Tài liệu Giáo dục An toàn giao thông trong nhà trường cho học sinh toàn trường (theo tài liệu in sẵn 5 bài/lớp và tài liệu điện tử 10 bài cho 5 khối lớp).

1.5. Đảm bảo đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ về số lượng, chuẩn hóa về trình độ đào tạo, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao chất lượng theo chuẩn nghề nghiệp; thực hiện bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục để triển khai CTGDPT 2018 theo lộ trình; bồi dưỡng nâng cao năng lực triển khai các nhiệm vụ cho giáo viên đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm; giáo viên dạy học lớp 5 tham gia bồi dưỡng theo quy định của Bộ GDĐT và hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa lớp 5 cho năm học 2024-2025.

           1.6. Chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lý, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục. Tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Chú trọng kết hợp dạy chữ với dạy người, giáo dục ý thức, trách nhiệm của công dân đối với gia đình - nhà trường - xã hội cho học sinh tiểu học. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện của nhà trường, của địa phương.


Tác giả: Trường Tiểu học Lê Văn Tám
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết